( Yeni ) – Trong khi người dân ở nhiều nước châu Á nghiện mua sắm trực tuyến thì người Nhật lại không nghĩ như vậy.
Thứ nhất, nền kinh tế Nhật Bản đang trên đà phát triển và người dân thường thích mua sắm tại các cửa hàng truyền thống, bao gồm mua rau, thịt, mỹ phẩm và quần áo. Điều này làm cho các cửa hàng thực tế phát triển thịnh vượng nhờ sự kết hợp giữa nhu cầu nội địa mạnh mẽ và sự thu hút của du khách quốc tế, tạo ra bầu không khí sôi động.
Thứ hai, hệ thống phân loại rác ở Nhật Bản hoạt động rất nghiêm túc và tỉ mỉ. Dù trên đường không có nhiều thùng rác nhưng quá trình phân loại rác được thực hiện rất chi tiết. Đối với một số người, việc vứt bỏ một món đồ có thể yêu cầu họ phải tháo rời nó và vứt vào các thùng rác khác nhau.
Một số người có thể đặt câu hỏi tại sao thương mại điện tử không phát triển mạnh ở Nhật Bản, mặc dù đất nước này đang phát triển rất nhanh. Tại sao người Nhật không chú ý đến mua sắm trực tuyến?
Lý do chính là họ thích trải nghiệm mua sắm tại các cửa hàng truyền thống. Họ thích tận hưởng dịch vụ chất lượng tại các cửa hàng truyền thống, dành thời gian trải nghiệm quá trình mua sắm và tận hưởng sự hài lòng khi giao tiếp trực tiếp với người bán.
Tuy nhiên, một lý do thực tế khác là hệ thống phân loại rác thải nghiêm ngặt ở Nhật Bản. Có thể bạn không tin rằng việc vứt bỏ hộp các tông ở Nhật Bản không phải lúc nào cũng dễ dàng và không tốn kém, chỉ cần có một nơi để đặt chúng là điều quan trọng nhất!
Đúng vậy, ở Nhật Bản, việc xử lý các thiết bị và đồ nội thất đã qua sử dụng là một quá trình phức tạp, thậm chí có thể phát sinh chi phí nếu bạn muốn loại bỏ những món đồ có kích thước lớn. Đặc biệt, việc xử lý thùng carton trở nên rất rắc rối. Vì không có cộng đồng hay nhân viên thu gom rác thải cộng đồng nên người Nhật phải tự mình dọn rác.
Hơn nữa, quy trình phân loại rác thải ở đây rất nghiêm ngặt. Bạn không thể thoải mái vứt hộp giấy thải ở nhà, bạn thường phải đợi cho đến khi có tổ chức thu gom cố định mỗi tháng một lần. Kể cả khi bạn có ý định bán thùng carton để tái chế thì vẫn sẽ phải trả phí cho dịch vụ đó. Điều này giải thích tại sao người Nhật không ưa chuộng mua sắm trực tuyến, đặc biệt khi nghĩ đến việc xử lý hộp bìa cứng khi gửi hàng, đây thực sự là một bài toán khó.
Có thể bạn sẽ thắc mắc, cuộc sống ở Nhật có khó khăn quá không? Mọi người không thích mua sắm trực tuyến và cảm thấy khó chịu khi vứt rác? Đây là cái giá họ phải trả để bảo vệ môi trường. Vì vậy, các gia đình Nhật Bản thường không mua sắm những món đồ không cần thiết, họ chọn những sản phẩm có thể sử dụng lâu dài để tránh rắc rối khi vứt rác và đó cũng là yếu tố góp phần tạo nên chất lượng. của các sản phẩm được sản xuất tại đây.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tai-sao-nguoi-nhat-khong-ham-mua-sam-truc-tuyen-su-that-dau-long-khong -phai-ai-cung-biet-779019.html” alt_src=”https://phunutoday.vn/tai-sao-nguoi-nhat-khong-ham-mua-sam-truc-tuyen-su-that-dau- long-khong-phai-ai-cung-biet-d396771.html” name=”giaitri.thoibaovhnt.vn”]