(Yeni) – Cũng như bao người khác, tiếp viên hàng không cũng mệt mỏi khi làm việc trong thời gian dài và cần được nghỉ ngơi, chợp mắt trong suốt chuyến bay kéo dài mười lăm tiếng.
Giống như hành khách, tiếp viên, phi công cũng có chỗ nghỉ ngơi trên máy bay, nhất là trên những chuyến bay dài. Tuy nhiên, do tính chất bảo mật hay quy định làm việc của ngành hàng không mỗi nước nên những hình ảnh liên quan đến chỗ ngủ của phi công, tiếp viên thường không được đăng tải công khai.
Chỗ ngủ bí mật của tiếp viên trên máy bay là gì?
Hầu hết các máy bay Boeing 777 và 787 đều có cầu thang bí mật dẫn tới dãy cabin không cửa sổ dành cho phi hành đoàn, bao gồm cả phòng ngủ ẩn dành cho phi công.
Kat Kamalani, tiếp viên hàng không cấp cao, tiết lộ: “Trên những chuyến bay dài, rất có thể có tiếp viên ngủ bên dưới hoặc phía trên bạn”. Cô giải thích, trên những chuyến bay như vậy, phi hành đoàn được chia làm một nửa, nửa làm việc, nửa còn lại nghỉ ngơi.
Theo Kamalani, nhiều tiếp viên hàng không học cách ngủ theo lệnh, nhưng hầu hết họ “thậm chí không ngủ, chỉ ngồi xem mạng xã hội và chơi điện thoại”.
Tùy thuộc vào loại máy bay, khu vực nghỉ ngơi của phi hành đoàn thường được giấu phía sau buồng lái, phía trên khoang hạng nhất. Cầu thang bí mật dẫn tới phòng ngủ được giấu sau cánh cửa kín đáo. Chúng nằm gần buồng lái và cần có mật mã hoặc chìa khóa để mở.
Tầng trên là phòng ngủ chật chội, không có cửa sổ với 8 giường (hoặc 7 giường tùy hãng). Đây là khu vực nghỉ ngơi trên Boeing 787 Dreamline.
Phi hành đoàn chắc chắn sẽ yêu thích khu vực nghỉ ngơi trên những chiếc Boeing 777, có thể chứa từ 6 đến 10 giường tầng, đủ chỗ để đồ dùng cá nhân cho mỗi thành viên. Bên trong cabin ẩn này còn có một chiếc điện thoại để liên lạc với thuyền viên đang làm việc và một chiếc đèn pin.
Trên Boeing 777, phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với 2 giường rộng rãi, 2 ghế hạng thương gia và thậm chí có cả tủ quần áo, bồn rửa hoặc toilet tùy hãng bay.
Phi công có khoang ngủ riêng phía trên, với 2 giường rộng rãi và 2 ghế hạng thương gia.
Giường tầng thường có đèn đọc sách, móc treo, gương cũng như một số không gian để vật dụng cá nhân. Thông thường, các thành viên phi hành đoàn mang theo chăn, gối, thậm chí cả đồ ngủ. Một số phòng cao cấp có hệ thống giải trí.
Đối với một số hãng hàng không châu Á khác, thiết kế không gian cũng khác. Trên máy bay A380 của Malaysia Airlines, không gian nghỉ ngơi của phi hành đoàn được bố trí các giường tầng xếp chồng lên nhau giống như những “kén ngủ” của Nhật Bản. Hay trên chiếc Airbus A380 của Singapore Airlines, cabin dành cho phi hành đoàn khá tiện nghi như khách sạn.
[yeni-source src=”https://www.giaitri.thoibaovhnt.com.vn/tiep-vien-hang-khong-luon-giau-1-thu-o-cho-ngu-la-thu-gi-768390 .html” alt_src=”https://phunutoday.vn/tiep-vien-hang-khong-luon-giau-1-thu-o-cho-ngu-la-thu-gi-d392030.html” name=”giaitri .thoibaovhnt.vn”]